Hồng vàng

Posted: 17/09/2010 in Tình yêu của tôi

Lâu, lâu lắm rồi hôm nay mới lại cắm hoa. Một bó hồng vàng đẹp rực rỡ làm sáng cả căn phòng trọ vốn nhỏ bé và tối tăm của mình. Ba nụ hoa rất xinh, mới hé mở những cánh vàng tươi như nắng, những bông khác thì chúm chím như nụ cười e thẹn của những bé gái, trông rất đáng yêu. Đứng ngắm mãi những bông hoa mà không biết chán. Không ngờ mình lại yêu hoa đến vậy. Yêu những bông hồng vàng!

Anh cũng thích hoa hồng vàng, lúc ngồi cắm hoa mới nhớ ra điều đó. Anh cũng lãng mạn lắm, ừ, lại nhớ đến anh rồi. Nhớ đến hôm anh kể với mình ngày xưa anh hay cắm hoa mà lại chỉ cắm một bông, mình hỏi anh thích hoa gì, anh nói anh thích hoa hồng vàng, mình cười J không ngờ lại có sở thích này giống nhau. Thế nhưng lại chưa bao giờ tặng nhau hoa, có lẽ vì điều kiện không cho phép hay chẳng ai nghĩ đến điều đó. Có lần anh mua hoa về phòng cắm nhưng lại không phải là hoa hồng vàng. Không sao coi như không phải anh mua cho mình vì trong phòng còn nhiều người lắm, mà cũng chưa bao giờ mình nghĩ là anh lại mua hoa cho mình. Và cho đến bây giờ thì đúng là không bao giờ nữa. Mình sẽ tự mua, sau này có nhà có vườn mình sẽ trồng thật nhiều cây hoa hồng vàng, thật nhiều loại hoa hồng vàng. Trồng để làm cảnh, trồng để ngắm trồng để nhắc mình rằng mình đã yêu hồng vàng lắm lắm.

Hoa hồng đẹp là loại hoa hồng nhiều gai. Bông nào đẹp nhất chính là những bông có gai to nhất sắc nhất và dễ làm chảy máu nhất. Chưa ai tặng hoa cho ai bao giờ, chỉ mới có sở thích giống nhau thôi vậy mà đã bị gai hồng đâm cho chảy máu túa lua rồi, mới được ngắm hoa, mới được ngửi mùi hương chứ chưa biết trồng và chăm sóc cho hoa của mình đã bị thương làm cả anh và em chẳng ai dám động vào, chẳng ai dám nghĩ tới chuyện sẽ mang hồng vàng về trồng. Có lẽ vì nhiều gai mà anh chuyển sang thích loại hoa khác, không phải là hồng vàng nữa. Còn em thì lâu lắm rồi hôm nay mới cắm và ngắm lại hoa hồng vàng. Em sẽ mang hoa và cây về trồng. Trồng ở nơi em sống, trồng ở nơi em gắn bó cho dù gai nhọn và sắc có thể sẽ làm em chảy máu nhưng đó là loài hoa em thích!

Gửi phản hồi

